VIỆT NAM YOUNG LOGISTICS TALENTS 2019 - KHOẢNG THỜI GIAN ĐÁNG GIÁ CHO NHỮNG CẬU SINH VIÊN NĂM 2

Những ngày tháng 8 đã đến và nó đính kèm theo những kỉ niệm của 1 năm trước…

TRANSPORTER- Khởi đầu của chúng tôi. Năm thứ 2 khi mà chúng tôi đã không còn bỡ ngỡ như năm nhất nhưng cũng chẳng dạn dày kinh nghiệm như những anh chị khóa trên thì Khoa Quản lí Năng lượng và Công nghiệp đã mang đến cho chúng tôi 1 cơ hội để có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức mới-VYLT2019.

Ngày đầu phát động cuộc thi là vòng thi online, mỗi đội cần 4 thành viên và chúng tôi Quý - Hoàng - Long - Huy đã thành 1 team và chúng tôi gọi đó là – TRANSPORTER. Chúng tôi bắt đầu hành trình vừa học, tìm tòi các kiến thức về nghành Logisics qua internet, sách, hỏi Thầy Cô bởi vì với những cậu sinh viên năm 2 như chúng tôi thì kiến thức chuyên ngành về Logistics là một thứ gì đó khá là mơ hồ. Rồi đến vòng thi cấp trường, mọi thứ đã khó khăn hơn khá nhiều. Ngoài phần kiến thức chuyên ngành, chúng tôi cần chuẩn bị thêm các kỹ năng khác như thuyết trình, hung biện. Và rồi một lần nữa sự cố gắng của nhóm đã được đền đáp. Giải nhất cấp trường là điều mà TRANSPORTER đã làm được!!!

Vòng bán kết - vòng thi chung kết miền Bắc- mục tiêu ban đầu của chúng tôi đã được thực hiện. Và đúng tính chất của vòng chung kết thể thức của vòng này thực sự là  một thử thách đối với chúng tôi. Khởi đầu là bộ 10 câu hỏi bằng Tiếng Anh chuyên ngành – với vốn từ Tiếng Anh ít ỏi của bọn tôi thì đó quả thực là điều rất đáng ngại.  Sau đó là nhóm cần chọn và lên thuyết trình về  chủ đề, dự án khi được đi thực tế tại doanh nghiệp và lần này là thuyết trình trước hàng trăm người sao cho tất cả mọi người hiểu được và thấy được dự án đó là khả thi chứ không phải chỉ là trên lí thuyết.

Có vẻ như ngay từ bước đầu mọi thứ đã khá khó khăn đối với những sinh viên năm 2 như chúng tôi. Chúng tôi chưa biết được cần ôn những câu hỏi gì để trả lời 10 câu hỏi Tiếng Anh kia, chúng tôi không biết nên xin đi thực tế tại đâu để có thể chọn được dự án tốt cho nhóm mình, chúng tôi cũng chưa có hướng để thực hiện và làm dự án đó như nào để mọi người đều có thể hiểu được, và cả về kinh phí để tham gia nữa. Và rồi Khoa Quản lí Công nghiệp và Năng lượng là câu trả lời cho tất cả những điều trên. Hồi đi thi, như cả Khoa cùng thi với mình - vui lắm, ngày nào cũng có sự đồng hành, hỏi thăm của các Thầy Cô. Thầy Kiên, Thầy Minh cùng chúng tôi tư duy, làm và chỉnh sửa mô hình nữa. Khoa còn cho chúng tôi hẳn phòng họp của Khoa để chúng tôi có không gian riêng để học nhóm và thực hiện dự án của mình. Thầy cô cũng là người giới thiệu chúng tôi đi thực tế tại nhà máy Toyota – niềm ước mơ không phải chỉ của riêng chúng tôi. Và cả kinh phí tham gia cuộc thi Khoa Quản lí Công nghiệp và Năng lượng cũng đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Và trên hết là những kinh nghiệm mà thầy cô chia sẻ , những câu chuyện, những dạy bảo của thầy cô với chúng tôi.  Nếu bạn là chúng tôi lúc đó bạn cũng sẽ có cảm nhận đây không phải chỉ đơn thuần là thầy và trò mà cảm giác đây thực sự là một gia đình hay như những người bạn đang thoải mái ngồi nói chuyện sau nhiều ngày chưa gặp. Tiếp đó là cả những lời động viên từ thầy cô để tiếp thêm sự tự tin cho chúng tôi cho đến tận sau này nữa.

Và rồi cuối cùng, vòng chung kết cũng diễn ra. Trong hội trường đó rất nhiều thầy cô và cả bạn bè của chúng tôi đã lấp đầy 1 góc của phòng để cổ vũ. Có lẽ sự nhiệt tình và tình cảm này của thầy cô là điều mà hiếm trường nào khác có được. Sự cổ vũ và có mặt ấy của thầy cô đã tiếp thêm cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin.  Dù lần này TRANSPORTER đã quen hơn với cuộc thi đã không còn bỡ ngỡ với việc thuyết trình nhờ những buổi ôn luyện đến khuya cùng với thầy cô nữa, nhưng quả thực đứng trước hàng trăm người bao gồm cả những chuyên gia hàng đầu về Logistics để thuyết trình về 1 dự án bản thân thực hiện cũng không phải điều dễ dàng gì nhất là sau khi chúng tôi vừa thi không thực sự tốt ở vòng 10 câu hỏi Tiếng Anh. Nhưng rồi, chúng tôi đã hoàn thành khá xuất sắc phần thuyết trình của mình cả hội trường dành cho chúng tôi rất nhiều tiếng vỗ tay, cảm xúc lúc đó thật khó tả và thứ chúng tôi mong chờ chỉ là kết quả nữa thôi./.

Một số hình ảnh đáng nhớ: