ĐỘI THI ELIS TẠI BÁN KẾT CUỘC THI KHỞI NGHIỆP VỀ MÔI TRƯỜNG 2021

Đội thi ELIS gồm các bạn sinh viên đến từ Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng (QLCN&NL), đã vào bán kết cuộc thi Khởi nghiệp về môi trường ECOn2021 và dừng chân đáng tiếc khi đối đầu với đối thủ đến từ đơn vị chủ nhà.

Hình 1: Các thành viên đội ELIS trong phần thi đối đầu


Đến với cuộc thi năm này, Đội ELIS mang đến thông điệp môi trường là các yếu tố tự nhiên và vật chất, ảnh hưởng đến mọi sinh vật trên trái đất, trong đó có con người. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống kinh tế xã hội. Vì vậy chúng có mối tương quan mật thiết với nhau. Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, là hàng loạt các vấn đề về môi trường xảy ra như hiện tượng nóng lên toàn cầu và các thiên tai diễn ngày càng khốc liệt,khó dự báo.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự biến đổi khí hậu,ô nhiễm môi trường,một trong số đó là rác thải. Ở Việt Nam, mỗi ngày thải ra hàng nghìn tấn rác thải y tế cần được xử lý, đặc biệt trong tình hình dịch hiện nay lượng rác thải y tế thải ra càng nhiều. Từ thực trạng đó, ELIS mang tới cuộc thi ECO- n2021 ý tưởng tái chế rác thải ý tế làm áo tản nhiệt phục vụ những người hoạt động trong công tác phòng chống Covid, với mong muốn khởi nghiệp gắn liền với việc bảo vệ môi trường.
Đây chính là tinh thần mà đội ELIS chúng tôi muốn mang lại. Chúng tôi tin rằng, với việc tái chế rác thải y tế, không những mang lại lợi ích hỗ trợ những người đang ở tuyến đầu chống dịch Covid, mà còn giảm thiểu lượng rác thải ra ngoài môi trường, giúp chúng ta có thể tận dụng tối đa biến rác thải thành công cụ phục vụ con người, giải quyết bài toán phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh tại cuộc thi: https://www.flickr.com/photos/189224480@N06/albums/72157719748230613