[Q&A] TƯ VẤN TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2021

Ngày 28 tháng 7 năm 2021, Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng - Trường Đại học Điện Lực tổ chức sự kiện: “Livestream Tư vấn tuyển sinh 2021”. Đây là buổi tọa đàm tư vấn trực tiếp cho các phụ huynh và các thí sinh đang tìm hiểu về các ngành nghề đào tạo, các định hướng nghiên cứu, học tập ở bậc đại học, và đặc biệt là về 3 ngành tuyển sinh của khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng: ngành Quản lý Năng lượng, ngành Quản lý Công nghiệp, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía các quý vị phụ huynh và các bạn thí sinh.

Để tiện theo dõi và dưới đây là giải đáp một số câu hỏi đã được gửi đến cho chương trình.

  • Nhóm câu hỏi về cơ sở vật chất

1. Khi vào học Em sẽ học ở Cơ sở 1 hay Cơ sở 2?

Đối với các môn giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng (1 tháng học tập trung), và các một số môn thực hành (thực tập điện cơ bản) các bạn sẽ học ở CS2; Còn lại thời gian học chính các bạn sẽ học tại CS1 – 235 Hoàng Quốc Việt.

2. Ký túc xá có ở gần trường không? Giá như thế nào? Làm sao để đăng ký được ký túc xá?

Hiện nay, tại CS1 trường Đại học Điện lực có 2 khu vực ký túc xá (nhà H, nhà K) nằm trong khuôn viên của nhà trường, sạch sẽ, thoáng mát, được trang bị đầy đủ điều hoà, bình nóng lạnh, giường tầng,… 

Giá phòng ký túc: 6 triệu đồng/năm đối với phòng 6 người; 5 triệu đồng/năm đối với phòng 10 người.

Bạn sẽ đăng ký ký túc xá ngay khi làm thủ tục nhập học. Do số lượng phòng có hạn, nhà trường sẽ xét trước đối với một số đối tượng ưu tiên theo quy định.

3. Phòng học có điều hoà không?

Hiện nay, tất cả các phòng học tại trường đã được trang bị đầy đủ điều hoà, máy chiếu, loa, camera đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho việc học hành của các bạn.

  • Nhóm câu hỏi về chương trình đào tạo

4. Đào tạo ngoại ngữ ở trường như thế nào?

Sinh viên khi học tại trường sẽ được lựa chọn học giữa 3 ngoại ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật

5. Sinh viên có thể đi thực tập khi còn đang đi học hay không?

Có, các bạn hoàn toàn có thể đi thực tập ngay từ những năm đầu đại học miễn có thể đảm bảo việc học trên lớp. Từ cuối năm 3, các bạn sẽ có các đợt kiến tập, thực tập nhận thức đến các Tập Đoàn, Công ty hoặc Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình, Nhiệt điện Phả Lại; còn thực tập quản lý, thực tập tốt nghiệp là thời gian dành cho việc lựa chọn hướng đề tài, nghiên cứu và đi đến thực tập ở một đơn vị. Đối với những trường hợp các bạn không tìm được chỗ thực tập, Khoa sẽ hỗ trợ giới thiệu đến những đơn vị liên quan có hợp tác với Khoa.

  • Câu hỏi về ngành Quản lý Năng lượng

6. Các chuyên ngành của ngành Quản lý năng lượng?

Ngành QLNL đào tạo chuyên sâu 3 chuyên ngành: Kiểm toán năng lượng, Quản lý năng lượng trong tòa nhà và Thị trường điện.

Chi tiết xem tại: https://iem.epu.edu.vn/chi-tiet-tin/quan-ly-nang-luong-dinh-huong-tuong-lai-18-12463.html

7. Các hoạt động thực hành, thực tập?

Hiện nay, khoa QLCN&NL có phòng thực hành riêng, là một trong những phòng thực hành đầu tiên về kiểm toán năng lượng của Việt Nam. Tại đây, có SV được đo đạc, thực hành với hệ thống gần với thực tế.

8. Cơ hội học tiếp của ngành Quản lý năng lượng?

Hiện nay, Trường Đại học Điện lực là cơ sở duy nhất đạo tạo cả 3 hệ kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ của ngành Quản lý năng lượng. 

  • Các câu hỏi Ngành Quản lý Công nghiệp

9. Chi tiết hơn về chuyên ngành Quản lý sản xuất và tác nghiệp?

Khi học các chuyên ngành của QLCN, các bạn đều được học các kiến thức cơ bản của ngành quản lý công nghiệp.

Đối với chuyên ngành Quản lý sản xuất và tác nghiệp, các bạn sẽ được học các môn học, chuyên đề chuyên sâu liên quan đến tối ưu các hệ thống sản xuất tại các dây truyền sản xuất, nhà máy sản xuất,.. Sau khi ra trường SV có thể đánh giá được hệ thống sản xuất, đưa ra được các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất trong doanh nghiệp, tập trung vào các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp.

10. Ngành quản lý Công nghiệp có những chuyên ngành nào?

Ngành có 03 chuyên ngành: Quản lý sản xuất và tác nghiệp; Quản lý dự trữ và kho hàng; Quản lý bảo dưỡng công nghiệp

Chi tiết tại: https://iem.epu.edu.vn/chi-tiet-tin/nganh-quan-ly-cong-nghiep-co-gi-hot--18-12464.html

  • Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

11. Kỹ sư Logistics thì khác gì cử nhân Logistics?

Theo quy định của Bộ Giáo dục, các ngành được cấp bằng kỹ sư sẽ có thời gian đào tạo từ 4,5 năm trở lên (trong khi cử nhân thời gian đào tạo là 4 năm), các bạn sẽ được học nhiều tín chỉ hơn, đồng nghĩa với việc có thời gian nhiều hơn học sâu về ngành của mình, theo xu thế của thế giới.

12. Cơ hội việc làm ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng?

Hiện nay cơ hội nghề nghiệp của các em rất nhiều. Nếu học ngành Logistics các em có thể làm việc tại các doanh nghiệp dịch vụ Logistics, các tập đoàn đa quốc gia, bộ phận logistics tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh… ngoài ra, các em cũng có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến xuất nhập khẩu, hải quan, hoặc là các cơ sở nghiên cứu, giáo dục….

Theo khảo sát gần đây, nhân lực ngành Logistics tại Việt Nam hiện nay đang rất khan hiếm với mức lương trung bình sinh viên ngành Logistics cũng cao hơn khoảng 40% và hiệp hội Logistics cũng dự báo đến năm 2030 Việt Nam có nguy cơ thiếu hụt khoảng 2 triệu lao động ngành Logistics.

  • Các câu hỏi liên quan đến tuyển sinh, đăng ký xét tuyển

13. Em sẽ đăng ký các chuyên ngành như thế nào?

Đối với các bạn nhập học năm 2021 thì khi nhập học chính thức sẽ được chọn luôn chuyên ngành theo nguyện vọng.

14. Em thuộc diện thi tốt nghiệp THPT đợt 2, thì có thể nộp muộn hồ sơ không ạ?

Nhà trường vẫn có những xuất dành cho các bạn thi tốt nghiệp THPT đợt 2, và sẽ có hướng dẫn cụ thể cách thức đăng ký cho các bạn. Hãy theo dõi trên trang thông tin tuyển sinh của nhà trường.

Chi tiết xem tại: https://tuyensinh.epu.edu.vn

15. Năm nay, Trường có xét tuyển học bạ đợt 2 không ạ?

Sau khi có kết quả xét tuyển đợt 1 và kết quả xét tuyển điểm thi THPT, nhà trường sẽ xem xét và thông báo kế hoạch có tuyển sinh học bạ đợt 2 không?

16. Các ngành có nhiều nữ không ạ?

Đối với 03 ngành học tại khoa: Quản lý Công nghiệp, Quản lý Năng lượng, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng thì tỷ lệ nam nữ khá tương đồng 40%-60%.

-----

Trang thông tin tuyển sinh: https://tuyensinh.epu.edu.vn

Fanpage Khoa Quản lý CN&NL: https://www.facebook.com/SVQLNLEPU2015

Youtube Khoa Quản lý CN&NL: https://www.youtube.com/channel/UCzP56z9hqReRpoQYQQL-oZA