Lễ công bố “Cẩm nang Công nghệ Phát điện” và Hội thảo tham vấn về “Các kết quả chính và các khuyến nghị chính sách sơ bộ cho Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam năm 2019”

Sáng ngày 16 tháng 5 năm 2019 Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo – Bộ Công Thương phối hợp với Cục Năng lượng Đan Mạch đã tổ chức Lễ công bố “Cẩm nang Công nghệ Phát điện” và Hội thảo tham vấn về “Các kết quả chính và các khuyến nghị chính sách sơ bộ cho Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam năm 2019” tại Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội với sự tham gia đông đảo của các vị đại biểu và khách mời.

Lễ công bố và buổi hội thảo là các hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2017 – 2020 (Chương trình DEPP).

Phần đầu của chương trình là Lễ công bố cẩm nang công nghệ sản xuất điện. Cẩm nang cung cấp dữ liệu mới nhất về các công nghệ điện năng trọng tâm, nhằm phục vụ cho công tác mô hình hóa dài hạn và phân tích hệ thống điện, là cơ sở để xây dựng hiệu quả các chính sách năng lượng cho Việt Nam.

Nội dung tiếp theo trong chương trình được trình bày là các kết quả chính và các khuyến nghị chính sách sơ bộ trong Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam dựa trên nghiên cứu và thiết lập mô hình cho toàn bộ ngành năng lượng Việt Nam.

Buổi hội thảo đã nhận được nhiều thảo luận và góp ý để hoàn thiện kết quả phân tích cho Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam năm 2019.

- Nguyễn Thị Lê -