GIẢI THƯỞNG NĂNG LƯỢNG BỀN VỮNG LẦN THỨ NHẤT

Sáng ngày 04/7, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Năng lượng bền vững lần thứ I năm 2019 cho 61 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh nhu cầu về điện năng đang tăng cao, việc khuyến khích các doanh nghiệp và người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đang được xem là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức để tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, sản xuất, chế biến, truyền tải và phân phối năng lượng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cũng như các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thông qua đó tuyên truyền, phổ biến các sáng kiến, công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo và truyền tải thông điệp về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế, cộng đồng và toàn xã hội.Chương trình “Giải thưởng Năng lượng bền vững” năm 2019 do Bộ Công Thương tổ chức là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019- 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngoài mục tiêu thúc đẩy và khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, chương trình còn tạo hiệu ứng về mặt xã hội, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trên phạm vị toàn quốc đối với mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Thầy và Trò khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng vinh dự được tham dự buổi lễ trao giải thưởng Năng lượng Bền Vững - lần thứ 1. Đây là cơ hội tốt để các bạn sinh viên được thực tế hiểu hơn ý nghĩa ngành mình đang theo học, gặp gỡ những chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

BTC tặng hoa cho Hội đồng BGK (ngoài cùng bên trái TS. Dương Trung Kiên- phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, Trưởng Khoa Quản lý CN&NL)